Cook และเอรียา จุฑานุกาล สองในหกผู้เล่นที่ใช้ลูกกอล์ฟ Titleist คว้าแชมป์ ในสัปดาห์นี้

ในการแข่งขันกอล์ฟระดับสูงสุด การคว้าแชมป์ดำเนินไปอย่างต่อเนื่องสำหรับ Titleist โดยโปรของ Titleist และผู้เล่นที่ใช้ลูกกอล์ฟ Titleist ลงแข่งขัน คว้าแชมป์ได้ถึงหกรายการ ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพทั่วโลก สัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้เล่นที่ใช้ลูกกอล์ฟ Titleist ทำสถิติใหม่ คว้าแชมป์ ได้ถึง 197 รายการ จากการแข่งขันกอล์ฟอาชีพทั่วโลก มากกว่าแบรนด์คู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุด ที่ได้แชมป์ 28 รายการ มากกว่า 7 เท่า

 สถิติล่าสุดนับจนถึงปัจจุบัน ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพรายการหลัก มีผู้เล่นใช้ลูกกอล์ฟ Titleist Pro V1 หรือ Pro V1x ลงแข่งขันl 25,727 ครั้ง มากกว่าแบรนด์คู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุดที่มีผู้เล่นใช้ 3,778 ครั้ง เกือบเจ็ดเท่า และมากกว่าทุกแบรนด์รวมกัน.

• • •

เริ่มต้นด้วย นักกอล์ฟผู้เชื่อมั่นในลูกกอล์ฟ Titleist, Austin Cook (Pro V1) คว้าแชมป์ PGA Tour รายการแรก ในการเล่นอาชีพของเขา โดยเขาทำได้ถึงสามเบอร์ดี้ ในสี่หลุมสุดท้าย ที่สนาม Sea Island Resort และคว้าแชมป์ RSM Classic ได้สำเร็จ Cook ทำคะแนนในวันสุดท้ายที่ 3 อันเดอร์พาร์ 67 จบสี่วัน 21 อันเดอร์พาร์ 261 victory total, four shots clear of his nearest competitor.

Cook เป็นผู้เล่นที่ใช้ลูกกอล์ฟ Titleist ลงแข่งขัน ต่อจาก Brendan Steele (Pro V1x - Safeway Open), Pat Perez (Pro V1 - CIMB Classic), Justin Thomas (Pro V1x - CJ Cup @ Nine Bridges), Ryan Armour (Pro V1x - Sanderson Farms Championship), Patrick Cantlay (Pro V1 x - Shriners Hospitals for Children Open) และ Patton Kizzire (Pro V1x - OHL Classic at Mayakoba) ผู้เล่นที่ใช้ลูกกอล์ฟ Titleist ลงแข่งขัน คว้าแชมป์ได้ติดต่อกันเจ็ดรายการ ตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ของ 2017-2018 PGA Tour 

การคว้าแชมป์รายการนี้ของ Cook เป็นการคว้าแชมป์ โดยผู้เล่นที่ได้แชมป์ PGA Tour เป็นครั้งแรก สี่รายการติดต่อกัน ในฤดูกาลนี้

 ลูกกอล์ฟ Titleist ถูกเลือกใช้อย่างล้นหลาม ที่รายการ RSM Classic โดยมีผู้เล่นถึง 116 คน ใช้ Titleist Pro V1 หรือ Pro V1x ลงแข่งขัน มากกว่าแบรนด์คู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุด ที่มีผู้เล่นใช้ 15 คน มากกว่าแปดเท่า และมากกว่าแบรนด์คู่แข่งทุกแบรนด์รวมกัน*

Titleist ยังเป็นอันดับ 1 ในจำนวนไม้ไฮบริดที่ถูกใช้ลงแข่งขันที่ 25 ชุด เช่นเดียวกันกับชุดเหล็ก 46 ชุด แอ็พโพรส แซนด์ และล็อบเว็ดจ์ Vokey Design เป็นอันดับ 1 เช่นกัน ที่จำนวน 206 ชิ้น อีกทั้ง พัตเตอร์ Scotty Cameron ถูกใช้ลงแข่งขันมากที่สุดเช่นเดียวกัน ด้วยจำนวน 56 ชิ้น*

*ข้อมูลด้านการใช้อุปกรณ์โดย Darell Survey

•••

สำหรับรายการปิดท้าย ฤดูกาลของ 2017 European Tour ที่ DP World Championship, โปรผู้เชื่อมั่นลูกกอล์ฟ Titleist, Tommy Fleetwood (Pro V1x) คว้าแชมป์ Race to Dubai เป็นบทสรุปทีชัดเจนอีกครั้ง ของลูกกอล์ฟอันดับ 1 ในฤดูกาลนี้ 

และเป็นอีกครั้ง ที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ เชื่อมั่นในประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมของลูกกอล์ฟตระกูล Pro V1 ทุกรายการแข่งขัน 48 รายการ และ Race to Dubai ผู้เล่นที่ใช้ลูกกอล์ฟ Titleist คว้าแชมป์ 30 รายการในฤดูกาลนี้ และคว้าแชมป์เมเจอร์สามรายการ

ผลงานของ Fleetwood ในฤดูกาลนี้ เป็นผลงานที่ดีที่สุดในการเล่นอาชีพของเขา โดยเขาคว้าแชมป์ได้สองรายการ รายการแรกที่ Abu Dhabi HSBC Championship ซึ่งเป็นรายการแรกที่เขาลงแข่งขัน หลังจากเปลี่ยนมาใช้ลูกกอล์ฟ Titleist และคว้าแชมป์รายการที่สองที่ HNA Open de France, Fleetwood จบอันดับที่สอง ได้ 2 รายการในฤดูกาลนี้ และจบอันดับที่ 4 ที่ U.S. Open

“เป้าหมายสูงสุดในชีวิตของผม คือ การเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก” Fleetwood กล่าว หลังจากได้รับรางวัล Harry Vardon Trophy “นั่นยังเป็นเหมือนเดิม ไม่ว่าผมจะทำสำเร็จหรือไม่ ผมจะพยายามให้ถึงที่สุด”

•••

ที่รายการปิดท้ายฤดูกาลของ LPGA Tour, เอรียา จุฑานุกาล เชื่อมั่นในลูกกอล์ฟ Titleist (Pro V1x) ทำเบอร์ดี้สองหลุมสุดท้าย จบวันสุดท้ายที่ 5 อันเดอร์พาร์ 67 คว้าแชมป์ CME Group โดยเอาชนะอันดับที่สอง 1 สโตรก เป็นแชมป์รายการที่สองของเอรียา ในปีนี้ เธอทำคะแนนไล่ตามจากที่ตามหลังถึงสามสโตรก ในขณะที่เหลืออีกหกหลุม จนกระทั่งคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

 

รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ LPGA เป็นการครองตำแหน่งร่วมของสองผู้เล่นที่คว้าแชมป์เมเจอร์ และเชื่อมั่นในลูกกอล์ฟ Titleist, So Yeon Ryu (Pro V1, ด้านบนขวา) และผู้เล่นหน้าใหม่ของ LPGA, Sung Hyun Park (Pro V1x, ด้านบนซ้าย) เป็นครั้งแรกที่มีการคว้าแชมป์ร่วม หลังจากมีการเริ่มต้นแจกรางวัลนี้ ในปี 1966

ลูกกอล์ฟ Titleist ถูกเลือกใช้มากที่สุดที่รายการนี้ โดยมีผู้เล่น 59 คน เชื่อมั่นใน Pro V1 หรือ Pro V1x ลงแข่งขัน มากกว่าแบรนด์คู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุด ที่มีผู้เล่นใช้ 7 คน มากกว่าแปดเท่า 

ผู้เล่นที่ใช้ลูกกอล์ฟ Titleist คว้าแชมป์ LPGA Tour ได้ 25 รายการ ในฤดูกาลนี้ มากกว่าแบรนด์คู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุด ทีได้แชมป์ 5 รายการ มากกว่า 5 เท่า 

•••

ที่ญี่ปุ่น แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว เชื่อมั่นในลูกกอล์ฟ Pro V1x อีกครั้ง และป้องกันแชมป์ Dunlop Phoenix ได้สำเร็จ โดยทำคะแนนที่ 4 อันเดอร์พาร์ 67 ในวันสุดท้าย จบสี่วันที่ 20 อันเดอร์พาร์ 264 ทำคะแนนรวมต่ำกว่า สถิติของรายการที่เขาทำไว้เมื่อปีก่อน หนึ่งสโตรก
แชมป์ เป็นผู้เล่นเพียงคนเดียว ที่ทำคะแนนต่ำกว่าเจ็ดสิบได้ทั้งสี่วัน และเอาชนะอันดับที่สอง ถึงเก้าสโตรก 

ลูกกอล์ฟ Titleist ถูกเลือกใช้มากที่สุด ที่รายการ Dunlop Phoenix Open โดยมีนักกอล์ฟ 43 คน ใช้ Pro V1 หรือ Pro V1x ลงแข่งขัน มากกว่าแบรนด์คู่แข่งทุกแบรนด์รวมกัน

• • •

สำหรับ Australasian Tour, โปรของ Titleist, Jason Scrivener (Pro V1x) คว้าแชมป์ NSW Open คว้าแชมป์แรก ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพของตนเอง โดยเอาชนะอันดับสองถึง 6 สโตรก Scrivener เป็นนักกอล์ฟเพียงคนเดียวที่ทำคะแนนต่ำกว่า 70 ทั้งสี่วัน โดยทำคะแนนในวันสุดท้ายที่ 7 อันเดอร์พาร์ 65 จบสี่วันที่ 24 อันเดอร์พาร์ 264 

อุปกรณ์ที่ Jason ใช้คว้าแชมป์ New South Wales มีดังนี้

ลูกกอล์ฟ: Pro V1x

ไดรเวอร์: 917D3 (8.5º) 

หัวไม้แฟร์เวย์: 917F2 (13.5º)

เหล็ก: 718 T-MB (3), 718 MB (4-PW)

เว็ดจ์: Vokey Design TVD prototype แก็ปเว็ดจ์ (50°), แซนด์เว็ดจ์ (54°) และล็อบเว็ดจ์ (60°)

 

ลูกกอล์ฟ Titleist ถูกเลือกใช้มากที่สุด ที่รายการ NSW Open โดยมีนักกอล์ฟ 126 คน ใช้ Pro V1 หรือ Pro V1x ลงแข่งขัน มากกว่าแบรนด์คู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุด ที่มีนักกอล์ฟใช้ 14 คน เก้าเท่า 

นักกอล์ฟ 8 คน ที่จบใน 10 อันดับแรก เชื่อมั่นในลูกกอล์ฟ Titleist ในความสำเร้จครั้งนี้

•••

สองสัปดาห์ติดต่อกันแล้ว ที่ผู้เล่นที่จบอันดับ 1-2-3 จอง China Tour ใช้ลูกกอล์ฟ Titleist Pro V1x ลงแข่งขัน โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมา Benjamin Lein (Pro V1x) คว้าแชมป์แรก ในการเล่นอาชีพ ที่รายการ Hunan Taohuayuan Open โดยทำคะแนนในวันสุดท้าย ที่ 5 อันเดอร์ 67 ทำคะแนนรวมที่ 4 อันเดอร์พาร์ 140 คว้าแชมป์ รายการนี้ แข่งขันกันแค่ 36 หลุม เนื่องจากสภาพอากาศที่มีหมอกหนา และมืดคลึ้ม

ผู้เล่นที่เชื่อมั่นในลูกกอล์ฟ Titleist, Maverick Antcliff (Pro V1x) และ Beomsoo Kim (Pro V1x) จบอันดับสอง โดยทำคะแนนตามหลัง Lein สองสโตรก มีนักกอล์ฟ 8 คน จาก 11 คน ที่จบใน 10 อันดับแรก เชื่อมั่นในลูกกอล์ฟ Titleist และใช้ลงแข่งขัน

ลูกกอล์ฟ Titleist ถูกเลือกใช้มากที่สุด ที่รายการนี้ โดยมีนักกอล์ฟ 78 คน ใช้ Pro V1 หรือ Pro V1x ลงแข่งขัน มากกว่าแบรนด์คู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุด ที่มีนักกอล์ฟใช้  13 คน หกเท่า

•••

ปิดท้ายที่ LatinoAmerica Tour, ผู้เล่นที่เชื่อมั่นในลูกกอล์ฟ Titleist, Brady Schnell (Pro V1) ทำเบอร์ดี้ ในหลุมแรกของการเล่นเพลย์ออฟที่มีผู้เล่นสามคน และคว้าแชมป์ Argentina Open ได้สำเร็จ ผู้เล่นสามคน ที่เล่นเพลย์ออฟ หนึ่งในนั้น คือ  ผู้เล่นที่เชื่อมั่นในลูกกอล์ฟ Titleist, Matt Ryan (Pro V1x) โดยทั้งสามคน ทำคะแนนรวมในรอบปกติ ที่ 8 อันเดอร์พาร์ 272

ลูกกอล์ฟ Titleist ถูกเลือกใช้มากที่สุด ที่รายการนี้ โดยมีนักกอล์ฟ 107 คน ใช้ Pro V1 หรือ Pro V1x ลงแข่งขัน มากกว่าแบรนด์คู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุด ที่มีนักกอล์ฟใช้ 14 คน มากกว่าเจ็ดเท่า

• • •

ขอแสดงความยินดีกับผู้เล่น #TeamTitleist! ทุกท่าน